Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021

Ngày đăng: 07/07/2021 Lượt xem 2931
Ngày 07/07/2021, tại Hà Nội, Cục Bảo vệ thực vật đã tổ chức Hội nghị: “Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021”. Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và Cục trưởng Hoàng Trung đồng chủ trì Hội nghị. Hội nghị có sự tham gia của các lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID 19, nên các đơn vị ở xa tham gia họp bằng hình thức trực tuyến.

Cục trưởng Hoàng Trung chủ trì Hội nghị

Báo cáo trình bày tại Hội nghị đã cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp tại nhiều địa phương và trong cả nước gây khó khăn đến công tác điều tra phát hiện, thanh tra, kiểm tra, giám sát..., nhưng Cục BVTV đã chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch và đạt được những kết quả tích cực. Hệ thống văn bản QPPL và tiêu chuẩn, quy chuẩn được rà soát, xây dựng. Chỉ đạo phòng chống sinh vật gây hại trên các loại cây trồng, không để xảy ra dịch bệnh và bảo vệ năng suất. Kiểm tra chặt chẽ các loại hàng hóa xuất nhập khẩu, đồng thời tăng cường đàm phán mở cửa thị trường cho quả tươi xuất sang Mỹ, Nhật, Trung Quốc và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói các sản phẩm xuất khẩu. Cục cũng đã xây dựng và triển khai chương trình phát triển sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ giai đoạn 2021-2025, theo cơ chế phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các mô hình phân bón hữu cơ trên cả nước; xây dựng chương trình phát triển thuốc BVTV sinh học với mục tiêu hướng tới nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường, bên cạnh thực hiện chương trình giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên quả Nhãn phục vụ xuất khẩu năm 2021 và chương trình giám sát an toàn thực phẩm đối với thực phẩm có nguồn gốc thực vật nhập khẩu năm 2021. Tổ chức 1.191 lớp tập huấn (các lớp tập huấn kỹ thuật phòng chống SVGH, IPM, ICM, SRI, hội thảo, tập huấn về sử dụng hiệu quả, an toàn và có trách nhiệm phân bón, thuốc BVTV, sản xuất theo hướng hữu cơ…) với 63.865 người tham gia; cùng với các lớp tập huấn online nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ của ngành.

Giám đốc Trung tâm KIểm định và Khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu và những đánh giá, phân tích về các tồn tại, hạn chế, hội nghị đã đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2021. Kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh khẳng định cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ đã đề ra, không được chủ quan, lơ là; xây dựng kịch bản cho từng lĩnh vực, đảm bảo không để dịch hại bùng phát, chú trọng hướng dẫn sử dụng vật tư nông nghiệp đầu vào hiệu quả và có trách nhiệm. Phát triển chương trình thuốc BVTV sinh học và sử dụng phân bón hữu cơ, nâng cao sức khỏe cây trồng.


Tin liên quan

123movies