Thanh long Việt Nam xuất khẩu: vấn đề rào cản về kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm(12/12/2018)

Thanh long là trái cây xuất khẩu vượt trội so với nhóm hàng rau củ, có giá trị xuất khẩu 143,8 triệu USD và sản phẩm chế biến với kim ngạch 143,6 triệu USD, chiếm 32% tổng giá trị rau củ quả xuất khẩu của Việt nam (Theo tổng cục hải quan, 2017). Trung Quốc là thị trường chính chiếm 80-90% sản lượng thanh long xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, hơn 70% sản lượng thanh long mua bán biên mậu với thương nhân Trung Quốc, số còn lại xuất sang 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Ngoài một số thị trường truyền thống như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Nhật, Singapore…., các thị trường như Mỹ, Châu Âu là những thị trường nhập khẩu thanh long tiềm năng, nhưng cũng là những thị trường có những rào cản về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật khắt khe nhất.

1, 2, 3 ... 38, 39, 40  Trang sau
 

Video Clips

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6221431

Đà lạt tiết kiệm điện Tuần du lịch Hà Giang Agroviet