Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát giá bình nóng lạnh

Phát hiện ra bộ gen về sự cộng sinh giữa nấm và thực vật(21/03/2016)

Thực vật trên cạn có được một phần lớn các chất dinh dưỡng khoáng của chúng thông qua các mối quan hệ của chúng với nấm trong đất gọi là sự công sinh rễ arbuscular (AM).

Các nhà khoa học phát hiện được chu trình truyền tín hiệu của phân tử receptor trong hệ miễn dịch thực vật(22/02/2016)

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc TSL (The Sainsbury Laboratory) và Đại Học Wageningen vừa khám phá được một trong những cơ chế tự bảo vệ của cây cà chua chống lại các pathogen gây bệnh cho cây. Cây trồng thường bị tấn công bởi những pathogen, có thể là vi khuẩn hoặc nấm. Để ngăn ngừa sự nhiễm bệnh như vậy, cây trồng có một hệ thống miễn dịch bẩm sinh, mà hệ thống ấy phát hiện ra các pathogens và khởi động sự tự vệ của cây.

​Duy trì cân bằng muối giúp côn trùng không bị lạnh giá: Phát hiện có thể hỗ trợ kiểm soát dịch hại(14/01/2016)

Đối với con người, bị lạnh là một vấn đề và nó thường được giải quyết bằng một chiếc mũ và găng tay, nhưng đối với côn trùng thì điều đó không đơn giản như vậy. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, đối với một số loài côn trùng, chìa khóa để sống sót qua thời tiết lạnh giá là duy trì sự cân bằng muối của chúng, một phát hiện có thể giúp kiểm soát sâu bệnh trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu nỗ lực ngăn chặn sâu bệnh phá hoại cà chua(12/10/2015)

Trước sự lây lan nhanh chóng của một loài dịch hại xâm lấn phá hoại, đe dọa cây cà chua, một nhà khoa học thuộc Virginia Tech đã đưa ra một loạt các đề xuất, bao gồm cả các biện pháp kiểm dịch để ngăn chặn bước tiến của loài sâu bệnh này trên toàn cầu.

Xoài xuất khẩu của Việt Nam: cần tổ chức sản xuất như trái cây tại Nhật Bản, Đài Loan(21/09/2015)

Nhật Bản vừa cho phép một số loại trái cây Việt Nam, nhất là xoài, được nhập khẩu vào nước này đã cho thấy Nhà nước ta đang có nhiều nỗ lực đàm phán với các nước để mở thêm nhiều thị trường cho trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, dù thị trường Nhật Bản đã mở, nhưng xuất khẩu trái cây sang nước này trong thời gian tới chưa chắc đã như mong muốn của chúng ta, nếu doanh nghiệp và nhà vườn không cố gắng ở mức cao nhất.

Phòng ngừa sự tập hợp tế bào, gen thiG cần thiết đối với độc tính của vi khuẩn Xanthomonas oryzae pv. oryzae(18/08/2015)

Bệnh bạc lá lúa do vi khuẩn Xanthomonas oryzae pv. oryzae (Xoo) gây thiệt hại nghiêm trọng các vùng trồng lúa trên thế giới. Gen thiG của một chuẩn nòi Xoo ZJ173, được xem xét như tác nhân sản sinh ra thiazole moiety trong chu trình sinh tổng hợp thiamine. Gen này rất bảo thủ trong các thành viên của Xanthomonas.

Biện pháp quản lý sâu hại trái đào gây ra hiện tượng Mặt mèo (catfacing)(04/08/2015)

Đối với người trồng đào và người trồng cây ăn quả khác, việc quản lý nền đất vườn có thể gặp nhiều khó khăn. Thảm thực vật trên nền đất vườn không chỉ cạnh tranh nước và chất dinh dưỡng với cây trồng, làm giảm tăng trưởng và năng suất của cây, mà còn có thể là ký chủ cho các mầm bệnh và côn trùng gây hại. Bằng cách áp dụng biện pháp thực hành tưới và quản lý thảm thực vật tốt trong vườn có thể giúp người trồng đào phát triển cây trồng tối ưu, tăng năng suất quả và kích thước quả.

1 2 3  Trang sau