Bộ tài liệu hướng dẫn sản xuất hồ tiêu bền vững tại Việt Nam(07/01/2019)

Bộ tài liệu quốc gia Hướng dẫn sản xuất hồ tiêu bền vững (NSC) là gì? Bộ tài liệu quốc gia Hướng dẫn sản xuất hồ tiêu bền vững (NSC), là tài liệu đào tạo chính thống về thực hành sản xuất hồ tiêu bền vững do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (NAEC) của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất bản.

Những con số biết nói trên nhãn hàng trái cây nhập khẩu(12/04/2016)

Những con số này sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh ở thời buổi ngập tràn chất bảo quản, thuốc trừ sâu, thực phẩm biến đổi gen...

Phát hiện ra bộ gen về sự cộng sinh giữa nấm và thực vật(21/03/2016)

Thực vật trên cạn có được một phần lớn các chất dinh dưỡng khoáng của chúng thông qua các mối quan hệ của chúng với nấm trong đất gọi là sự công sinh rễ arbuscular (AM).

Các nhà khoa học phát hiện được chu trình truyền tín hiệu của phân tử receptor trong hệ miễn dịch thực vật(22/02/2016)

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc TSL (The Sainsbury Laboratory) và Đại Học Wageningen vừa khám phá được một trong những cơ chế tự bảo vệ của cây cà chua chống lại các pathogen gây bệnh cho cây. Cây trồng thường bị tấn công bởi những pathogen, có thể là vi khuẩn hoặc nấm. Để ngăn ngừa sự nhiễm bệnh như vậy, cây trồng có một hệ thống miễn dịch bẩm sinh, mà hệ thống ấy phát hiện ra các pathogens và khởi động sự tự vệ của cây.

​Duy trì cân bằng muối giúp côn trùng không bị lạnh giá: Phát hiện có thể hỗ trợ kiểm soát dịch hại(14/01/2016)

Đối với con người, bị lạnh là một vấn đề và nó thường được giải quyết bằng một chiếc mũ và găng tay, nhưng đối với côn trùng thì điều đó không đơn giản như vậy. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, đối với một số loài côn trùng, chìa khóa để sống sót qua thời tiết lạnh giá là duy trì sự cân bằng muối của chúng, một phát hiện có thể giúp kiểm soát sâu bệnh trong tương lai.

1 2 3 4 5 6 7  Trang sau